1
Bạn cần chúng tôi hỗ trợ gì không ạ?

Lợi ích tuyệt vời của cá tầm đối với sức khỏe bạn nên biết

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Lợi ích tuyệt vời của cá tầm đối với sức khỏe bạn nên biếtCá tầm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi đặc biệt là các bà mẹ và trẻ nhỏ cần nguồn dưỡng chất dồi dào. Cùng tìm hiểu tác dụng của cá tầm trong bài viết dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng từ thịt cá tầm

Cá tầm là loại cá sống trong môi trường nước lạnh, thịt cá tầm có màu trắng và rất dễ tiêu hóa. Thịt cá tầm được các nhà nghiên cứu tìm ra hàng loạt các dưỡng chất như:

  • Vitamin A
  • Vitamin B6
  • Vitamin B12
  • Photpho, Protein, Niacin, Selen
  • Omega-3, Omega-6
  • DHA

Những chất dinh dưỡng trên có trong thịt cá tầm rất phù hợp với các bà mẹ và trẻ nhỏ. Các chuyên gia cho biết, cứ mỗi 100g thịt cá tầm thì có chứa khoảng 0,5g DHA – nguồn dinh dưỡng quan trọng cho bộ não của trẻ nhỏ. Không chỉ có nguồn dưỡng chất để phục vụ các bà mẹ và trẻ nhỏ, mà với những dưỡng chất như vậy, cá tầm có thể mang lại đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết cho cả gia đình bạn.

Giá trị dinh dưỡng từ thịt cá tầm

Ở các nước phương Tây, cá tầm được xếp vào hàng các loại cá có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Thịt cá tầm cũng được chế biến thành nhiều món khác nhau như cá tầm xay viên chiên, cá tầm om măng, cá tầm nướng…vv…

Xem thêm: Tác dụng của sụn vi cá mập

Giá trị dinh dưỡng từ sụn cá tầm

Cá tầm là một loại cá nước lạnh, hơn nữa là một loại cá “không xương”. Cá tầm được khai thác triệt để bởi cấu tạo của cá hoàn toàn từ sụn nên có thể ăn được. Sụn cá tầm giàu canxi rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ, cũng như có lợi cho khớp của tất cả mọi người, đặc biệt là người lớn tuổi.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công dưỡng chất có trong sụn cá tầm, nên ngày nay, người ta thường bào chế các thực phẩm chức năng cho xương khớp từ sụn cá tầm.

Giá trị dinh dưỡng từ sụn cá tầm

Ở các nước phương Tây, các món ăn chế biến từ sụn cá tầm rất phổ biến trong các viện dinh dưỡng nhi cũng như trong các viện dinh dưỡng dành cho người cao tuổi. Các bạn có thể chế biến sụn cá tầm bằng cách hầm súp, hoặc ninh cùng cháo cho trẻ.

Giá trị dinh dưỡng từ trứng cá tầm

Trứng cá tầm, theo các nhà khoa học thì đó là phần chứa nhiều dưỡng chất nhất của cá. Trứng cá tầm hội tụ tất cả những khoáng chất, vitamin cần thiết nhất, hơn nữa còn chứa hàm lượng cao.

Trứng cá tầm được biết đến với các thành phần dinh dưỡng hàm lượng cao như: Canxi, photpho, selen, Fe, magie và các loại vitamin B12, B6, B2, B44 thuộc vitamin nhóm B giúp tăng cường thể trạng, tăng cường thị lực, chống lão hóa. Ngoài ra còn có vitamin C, vitamin A, và vitamin D.

Giá trị dinh dưỡng từ sụn cá tầm

Trong trứng cá cũng có chứa các khoáng chất acginin và histidin và nhiều loại axit amin như omega-3, lysine, isoleucine, và methionine. Các chất này có thể giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm, có tác dụng tốt trong việc phòng các bệnh tim mạch. Trứng cá tầm có chứa hàm lượng lên tới 30% protein và hơn 20% chất béo dễ hấp thụ.

Trứng cá tầm rất quý và cũng thuộc hàng hiếm nên có giá thành hơi cao, tuy nhiên những giá trị dinh dưỡng có trong cá tầm thì quá xứng đáng với đồng tiền bát gạo.

Cá tầm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi đặc biệt là các bà mẹ và trẻ nhỏ cần nguồn dưỡng chất dồi dào. Các bạn lưu ý khi bổ sung cá tầm cho trẻ thì nên xay nhuyễn thịt, sụn cá tầm ninh với cháo thật lâu để hấp thụ được nhiều canxi nhé.